Điểm mặt những loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 27/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    Làm sao chúng ta có thể phân loại những loại thực phẩm có lợi ích cho hệ tiêu hóa, rất đơn giản chúng ta hay đánh vào những loại thực phẩm giàu hai nguồn chất xơ là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, những loại thực phẩm chứa men vi sinh, và đạm thực vật. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa nhé.

    [​IMG]

    Nhóm thực phẩm giàu chất xơ:

    1. Chất xơ thô:

    Chất xơ thô có trong hầu hết trong tất cả các loại rau củ quả, chất xơ thô được định nghĩa như một loại chất không thể phân hủy và tiêu hóa, nó có tác dụng chính là tạo thành khối phân tăng trọng lượng phân và thoát ra khỏi cơ thể.
    Các loại rau xanh giàu chất xơ như: rau muống, rau cải, bắp cải, rau dền,…

    2. Chất xơ hòa tan:

    [​IMG]
    Chất xơ hòa tan có trong một số các loại rau xanh và thực phẩm nó có tính chất hút nước trương nở và tan trong nước, hóa gel khi gặp nước và nó có tác dụng tăng sinh vi lợi khuẩn trong đường ruột giúp kích thích tiêu hóa nhanh chóng, giúp bôi trơn hệ tiêu hóa và kích thích nhu động ruột hiệu quả.
    Chất xơ hòa tan có nhiều trong: đậu bắp, rau mồng tơi, rau đay, rau sam, vỏ hạt mã đề, hạt chia, hạt é, … nói chung nó có trong những loại thực phẩm khi ăn vào có chất nhớt đó chính là chất xơ hòa tan, nó vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn đấy.
    >>>Xem thêm: Các thực phẩm chứa chất xơ hòa tan tốt cho bệnh táo bón

    3. Rong biển:

    [​IMG]
    Trong hầu hết các loại rong biển rất giàu cả hai loại chất xơ là chất xơ thô và chất xơ hòa tan, người bị rối loạn tiêu hóa thường xuyên ăn các loại rong biển sẽ giúp hệ tiêu hóa dần khỏe mạnh hơn và ngăn chặn được các bệnh về tiêu hóa .

    Thịt trắng và đạm thực vật:

    [​IMG]
    Khi bị rối loạn tiêu hóa các loại thực phẩm ít đạm là tốt nhất đối với cơ thể đối với đạm động vật thì các loại thịt màu màu trắng là tốt nhất như: cá, thịt ức gà, thịt nạc heo… ngoài đạm động vật còn có đạm thực vật, đạm thực vật có nhiều trong các loại hạt đậu, yến mạch, gạo lức,… bác sĩ dinh dưỡng khuyên khi bị rối loạn tiêu hóa nên uống sữa ngũ cốc nguyên xơ thay vì nhịn ăn và ăn những loại thực phẩm bình thường khác.
    >>>Xem thêm: Top 6 loại trái cây giúp điều trị rối loại tiêu hóa hiệu quả

    Ăn những thực phẩm bổ sung vi lợi khuẩn:

    [​IMG]
    Việc thiếu hụt vi lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa là một trong những thiếu sót nghiêm trọng dễ dàng dẫn đến việc rối loại tiêu hóa. Và những loại thực phẩm giúp bổ sung vi lợi khuẩn chính là : sữa chua, phomat lên men, đậu nành lên men, cơm rượu,…
    Ngoài những thực phẩm trên giúp ích cho hệ tiêu hóa còn có một việc quan trọng mà các bạn cần phải bổ sung nhiều hơn chính là uống nhiều nước lọc chứ không phải là trà hay café bởi nước lọc tinh khiết sẽ giúp cơ thể hấp thụ nước nhanh chóng và hổ trợ đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.
    >>>Nguồn: Chữa rối loạn tiêu hóa

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!