Kỹ năng thuyết phục – chìa khóa vạn năng cho bất kì ngành nghề nào!

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 19/5/17.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Expired VIP

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Bạn cho rằng kỹ năng thuyệt phục thực sự rất quan trọng trong công việc lẫn đời sống? - Đúng vây!
    Bởi không ít người bỏ lỡ những cơ hội lớn lao phát triển trong sự nghiệp của mình chỉ vì kỹ năng thuyết phục hạn hẹp dù cho ý tưởng hay kế hoạch thật sự tiềm năng. Và vấn đề không chỉ xảy ra trong kinh doanh, hợp tác, mà cả khi bạn găp gỡ ai đó. Mọi người không lắng nghe bạn thì bạn sẽ nhanh chóng bị cô lập giữa tập thể. Dù cho bạn có tài giỏi đến đâu, bạn sẽ nhanh chóng trở thành kẻ bại trận, bị đào thải khỏi cuộc chơi, thậm chí là “đào ngũ” bởi không chịu nổi áp lực.
    Vậy phương thức thuyết phục người khác để họ thấy và chấp nhận bạn đúng, bạn làm được, hoặc chỉ đơn giản là có ấn tượng tốt về bạn có phải là một chuyện khó? Làm sao để nhuần nhuyễn kỹ năng thuyết phục? Hãy tham khảo một số nguyên tắc giao tiếp để thuyết phục thành công dưới đây:

    Cái cơ bản nhất bạn cần đạt được là tạo lòng tin nhất định nơi người mình cần thuyết phục

    Mặc dù, xã hội đã không còn quá hà khắc, song hầu hết vẫn sẽ có thiện cảm hơn với những người có học thức, nghề nghiệp, ngoại hình lịch sự, ăn mặc gọn gàng, … Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là hành động, cử chỉ của bạn. Hãy luôn ý thức đến phong thái của bản thân để gây được ấn tượng tốt. Vẻ mặt thân thiện, nụ cười niềm nở, tâm thế tự tin, vẻ ngoài tốt, thế là bạn đã đủ tạo thiện cảm với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi đấy!
    Một ánh mắt thân thiện, một nụ cười “vừa phải” sẽ làm bạn đẹp hơn rất nhiều trong mắt người đối diện. Đây là nguyên tắc hàng đầu khiến người khác có cảm tình với bạn. Dáng điệu của bạn cũng nên để lại sự tự tin cần thiết để khách hàng có đủ niềm tin vào những điều bạn nói. Bởi lẽ, một khi những “ấn tượng ban đầu” này tốt đẹp thì xem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ sẽ rất khó khăn cho cuộc thương thảo của bạn.

    Vừa tạo, vừa nắm lấy những sự tương đồng giữa bạn và người nghe – sự gắn kết sẽ càng dễ dàng tăng sức ảnh hưởng của bạn đến đối phương

    Đồng ý một quan điểm nào đó trước khi đưa ra ý kiến của bạn và phản bác là một ứng xử thông minh. Bạn sẽ rất khó thuyết phục người khác nếu cứ khăng khăng chối bỏ ý kiến của họ và cứ nhất nhất cho rằng mình đúng. Dù bạn chứng minh lý lẽ của mình thuyết phục đến đâu, bạn vẫn khiến người kia cay cú, bực dọc và khó có sự đồng thuận với ý kiến của bạn.
    Không quên đưa ra những nhận xét đúng đắn, tinh tế về ưu điểm của người nghe. Họ sẽ rất thích thú và thân thiện với bạn hơn khi bạn nhận ra những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khôn khéo trong giao tiếp, những lời bạn nói sẽ được đón nhận và tạo được đồng cảm giữa hai người.

    “Xây dựng tường thành” lập luận kiên cố và không quên kèm dẫn chứng

    Trong bất cứ hoàn cảnh giao tiếp nào, một cuộc trò chuyện thông thường hay buổi thuyết trình dự án thì khi muốn thuyết phục người khác thì bạn cần dẫn chứng cụ thể cho luận điểm đấy. Nội dung dẫn chứng cũng cần được bạn chọn lọc để phù hợp với đối tượng lắng nghe để tránh gây khó hiểu cho họ và nảy sinh sự ngờ vực đối với thông tin bạn đưa ra. Việc gì cũng sẽ có mặt trái của nó và nếu không lập luận cẩn thận, thì rất dễ bị bác bỏ. Nên bạn phải lường trước phản ứng của người nghe là họ sẽ đón nhận điều bạn nói như thế nào để có cách mở đầu thích hợp.

    Đọc tiếp những bài viết hữu ích tại: Lý thuyết việc làm
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!