Chủ xe Kia Morning đánh giá Toyota Wigo

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi vinh89, 14/3/19.

  1. vinh89

    vinh89 New Member

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Xe Toyota xuất sắc lắm, bền lắm, giữ giá lắm... Đó là các thứ mà tôi vẫn thường đc nghe về thương hiệu ô tô thông dụng nhất trái đất, chắc hẳn rằng cũng chính là những điểm lôi cuốn nhất của Toyota Wigo.
    Xe Nhật, xe nhập khẩu - chỉ cần hai cái mác ấy thôi cũng đủ khiến đa số chúng ta chọn mua mẫu xe này dù sẽ có thể chưa nên biết nó có gì hoặc biết nó nghèo khó lắp đặt mà vẫn còn mua. Cộng thêm giá cả thuộc nhóm rẻ nhất thị phần, Toyota Wigo thu hút với bất kể ai đang có ý định mua chiếc ô-tô trước hết trong đời.

    bản thân tôi mặc dù đang người sử dụng Kia Morning nhưng cũng trở nên Báo Giá xe Toyota Toyota Wigo thu hút. Hai kiểu dáng xe này cùng tầm báo giá, chẳng phải tương đương hay sao? Vậy thì Toyota Wigo có gì hấp dẫn với tôi đâu nhỉ?
    Có đấy, gần giống như kiểu chán cơm thèm phở, ngày nào thì cũng ăn thịt rồi đến một hôm lại thèm ăn rau. Và thế là... Tôi công bố quyết định mượn một chiếc Toyota Wigo để lái thử.
    [​IMG]
    để có Dùng thử một cách khách quan nhất, tôi đi theo cung đường mà mọi ngày vẫn đi làm cùng chiếc Morning: buổi sáng từ huyện ngoại thành Đông Anh sang trung tâm uy tín Hà Nội, các Đống Đa, Ba Đình and ban đêm đối ngược lại (một nửa đường trường, 1/2 đường phố).
    [​IMG]
    Cú nhấp chân dẫm ga trước tiên ngay lập tức đã làm cho tôi đột xuất. Chiếc Wigo bức tốc khá nhanh & cảm giác bốc hơn hẳn chiếc Morning. Bản mà tôi Dùng thử là bản AT, lắp đặt hộp số tự động 4 cấp giống với chiếc Morning tôi đang sử dụng. Bộ động cơ của hai xe theo được cấu tạo là ngang ngửa nhau: Kia Morning 1,25 lít, Toyota Wigo 1,2 lít nhưng cùng cho công suất 86 mã lực. Do đó, tôi nghĩ rằng khác hoàn toàn có lẽ tới từ cấu tạo cây hộp số.
    cần phải nói rõ điểm đó để quý doanh nghiệp tránh hiểu sai Toyota Wigo mạnh hơn Kia Morning. Những hãng sản xuất theo đuổi các đặc điểm nhân viên sửa chữa không giống nhau để đạt được sự tối ưu về tải trọng, size cũng như mục đích của xe. Trong trường hợp này, Toyota muốn chiếc Wigo tăng cường nhanh lúc bắt đầu (tức là khi chạy ở số thấp), đồng nghĩa với việc phải hy sinh một phần lực kéo ban đầu xe. Điều này cũng phân tích và lý giải Vì Sao mô-men xoắn cực lớn của Kia Morning là 120 Nm với những trường hợp Toyota Wigo chỉ đạt 107 Nm với bộ động cơ công năng hệt nhau. Bên cạnh đó, Kia Morning nặng hơn Toyota Wigo tới 70 kg, tương đương với chở thêm một quý khách.

    Tôi thích cách tiến hành của Toyota hơn, vì những kiểu mẫu xe city-car chủ yếu dẫn đường bằng, ít khi dẫn đường dốc and cũng không tiếp tục chở tải quá nặng. Chỉ cần nguồn gốc kịp thời hơn sẽ mang lại cảm hứng bốc hơn, sướng hơn, and cảm giác đó là giỏi cho người lái xe.
    Theo tôi, độ ồn của hai xe tương đương. Âm thanh vọng lên từ bề mặt của đường, từ khoang động cơ nghe rõ mồn một. Mặc dù vậy, lúc lao qua chướng ngại (gờ giảm sóc, ổ gà, ổ voi, v.v), Toyota Wigo cho cảm hứng êm hơn nhờ bộ lốp Bridgestone trong dày hơn Kia Morning.
    Cần số của Toyota Wigo phiên bản AT là cần số thẳng, bạn phải lưu ý một chút để tránh vào nhầm số. Chiếc Wigo mà tôi mượn được còn thêm camera lùi nhưng nó trọn vẹn vô dụng. Hình ảnh bị méo tới mức khó quan sát. Nhưng không sao, kiếm cái khác thay thế là xong xuôi.
    Tôi chỉ không ưng ý & không biết phải làm gì để volang của con Wigo trả lái càng đảm bảo hơn. Đó là vô-lăng có trợ lực nhưng chẳng hiểu sao trả lái rất kém. Nó làm tôi nhớ lại xúc cảm khi học đánh lái với chiếc Daewoo Lanos thần thánh. Chắc khách hàng cũng biết cảm hứng đó phải không? Đó là cảm giác... Lạc hậu!



    [​IMG]
    cảm giác lạc hậu với Toyota Wigo không chỉ có đến từ vo-lang mà vẫn tới từ những thiết lập ở trên xe. Bước đến một chiếc xe được chế tạo năm 2018 mà tôi cữ ngỡ là năm 1998. Mọi thứ đều không ưa nhìn trong ánh mắt một người trẻ thuộc dòng đời Millennials cũng như tôi, nhất là hai chi li cần số & đèn trần.
    Cái hôm tôi mang xe về nhà, ông ngoại tôi ngồi ghế phụ ngó nghía một lúc rồi hỏi: "Xe cũ hả?". Tôi chỉ biết cười tiếp đó giải thích với ông rằng ở đây chính là xe Nhật, máy Nhật, giá bèo nên chỉ đc như vậy thôi. Nếu tôi là chủ xe, tậu xe mới tinh mà bị ai đó hỏi câu gần giống, chắc là bi lụy lắm.
    chỉ một tỉ mỉ cần tránh mua nếu như thế. Chính là ghế lái của Toyota Wigo không hỗ trợ chỉnh cao/thấp. Người đặt hàng không nghe nhầm đâu, nó chỉ cần có thể chỉnh góc ngả sống lưng, tiến tới hoặc lùi lại phí a đằng sau. Do đó, một vài người sẽ chạm mặt khó khăn để tìm tâm thế lái vừa đẹp với mẫu xe này. Tôi cao 1,69m nhưng thuộc dạng lưng nhiều năm chân ngắn, nếu chỉnh ghế tiến tới để có thể đạp hết hành trình chân dẫm ga và chân phanh thì cự ly từ người đến volang lại quá gần. Điều này bền chắc gây nguy hiểm lúc lái xe, khuyến nghị cho các ai đang có suy nghĩ mua Toyota Wigo là cảnh báo tới điểm đó.


    tóm lại, cá nhân tôi chỉ ra rằng Toyota Wigo không hợp với giới trẻ bởi sở thích mỹ thuật của thanh niên hiện nay bị ảnh hưởng trẻ trung và tràn đầy năng lượng từ xã hội tân tiến. Nếu hẳn là Toyota theo đuổi đẳng cấp và sang trọng hoài cổ thống nhất cả bên trong lẫn phía bên ngoài thì xuất sắc biết mấy, đằng này phía bên ngoài một đằng (quá đẹp với xe nhỏ) bên phía trong một nẻo (quá sốc với các xe 2018).
    chắc hẳn rằng các các cụ dễ chấp nhận Toyota Wigo hơn, hoặc có thể là những người đơn giản, thích giá trị cốt lõi, thích độ bền, thích xe của bản thân mình giữ bảng giá.
    [​IMG]


    [​IMG]
    Giữ bảng giá đó là một lợi thế thiết thực về mặt kinh tế tài chính đối với các ai làm cho kinh doanh xe HĐ, taxi. Có lẽ đây cũng chính là đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng mà Toyota cả nước nhắm tới.
    đối với bộ động cơ Hàn, hộp động cơ Nhật có bền chắc hơn không? Câu hỏi đó thời điểm sẽ trả lời. Xe ăn nhiên liệu thế nào? Tôi thấy bảng đồng hồ báo vừa phải khoảng 6,5-7 lít/100 km, không biệt lập là mấy so với đối phương Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
    khách hàng ngồi trên Toyota Wigo sẽ dễ chịu hơn Kia Morning vì bầu không gian rộng dễ xoay sở, khoảng nghỉ chân thoải mái. Không mong muốn là số chỗ ngồi chỉ đc bọc vải and bộ thảm lót sàn khuyến mãi ngay theo xe quá nhỏ. Khách hàng nên khắc phục và hạn chế hai trắc trở này còn nếu không cabin sẽ rất nhanh bẩn.
    chính là trường hợp sắm xe để buôn bán kinh doanh. Còn nếu nghĩ cho mình, có nên sắm xe để được phục vụ mục đích sử dụng giao thông từng ngày hay không? Lời giải đáp của mình cũng còn nhiều yếu tố tác động lắm!
    Tôi chợt nhận ra việc đóng/mở cửa xe bằng khóa xe cơ và cụp gương thủ công bằng tay thật là phiền toái. Nếu phải có tác dụng những việc đó hằng ngày thì quả thực rất phiền phức và không vui tươi 1 chút nào. Đi cửa hàng ôm đồm một đống thứ, ra đến xe phải để xuống đất để mang chìa khóa xoay xoay vặn vặn, nghĩ đến đã thấy không ổn rồi.

    Nhưng chính là phần nhìn nhận chiếc Toyota Wigo từ 1 người đã sử dụng Kia Morning. And tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng, nếu bạn đã sở hữu xe tầm cũng như Morning, chẳng dại gì bạn đổi sang Toyota Wigo cả.
    Còn nếu chưa mua con xe nào mà đang kiếm tìm một cái brand name khoảng 400 triệu đ, chiếc xe Nhật vẫn sẽ có khả năng phía bên trong danh sách của mình đến cả của người sử dụng. Toyota xác định khả quan đối tượng người sử dụng quý khách của Wigo là các người tiêu dùng xe lần đầu hoặc giới buôn bán kinh doanh chuyên dịch vụ. Giới buôn bán kinh doanh chuyên dịch vụ thì đã rõ như tôi phân tích ở phí a trên. Còn nếu với hành khách cá nhân, giá cả cốt lõi, đẳng cấp người sử dụng xe gần gũi, không tinh vi sẽ là vấn đề cộng bù đắp lại cho dải lắp đặt ít ỏi ở trên xe.
    Thế đấy, cách làm xe của Toyota luôn đánh đố người sử dụng. Thiết lập không nhiều nhưng sức mạnh tên thương hiệu có thừa để giữ giá, đủ khấu hao cho mình đi một thời gian mà không vượt quá lỗ, dư sức thêm tiền lên đời. Đây được xem là bài toán mà chính bạn phải giải. Còn tất nhiên nếu với tôi, Toyota Wigo chỉ như 1 chén bát phở ăn một ngày thì thấy ngon chứ không cần thể ngày qua ngày cứ ăn phở mãi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh: Lee Hoàng. Thiết kế: Tom
    Mitsubishi Attrage và Mirage hạ giá sốc, bằng Toyota Wigo
    nguồn: http://toyotatiengiang.com.vn/vn/bang-gia-xe-toyota-moi-nhat-thang-3/2019.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!