THACO và VinFast nhìn từ bài học trở nên tân tiến công nghiệp ô tô

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi vinh89, 16/5/19.

  1. vinh89

    vinh89 New Member

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    thị trường tiêu dùng ô-tô trong nước nước ta đang có nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, 1 phần nhờ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Tầng lớp trung lưu Việt Nam đến năm 2020, con số này sẽ rơi vào khoảng 44 triệu người và lên tới mức 95 triệu người vào năm 2030. Do đó, cầu nếu như với ô-tô dự kiến sẽ tăng cường sau này gần, VN sẽ biến thành một thị phần tiêu dùng lớn đối với ngành công nghiệp này.
    Xem thêm: Báo Giá xe Toyota
    VinFast sẽ đi theo chiến lược "đi tắt đón đầu" của Hyundai Motor?
    cùng với ngành công nghiệp đóng tàu, công nghiệp oto là động lực quan trọng để phát minh 1 trong bốn con rồng châu Á – Hàn Quốc. Trong những số ấy, chaebol trụ cột trong ngành công nghiệp này đó là Hyundai Motor (đồng thời là chaebol lớn thứ hai Hàn Quốc sau Samsung). Huyndai hiện cũng là công ty sản xuất ô-tô lớn thứ 6 quả đât, đứng sau những tên thương hiệu hàng đầu: Toyota, Volkswagen, Ford, Honda and Nissan.
    Buổi đầu gây dựng, công nghệ là khó khăn tối đa của Hàn Quốc lúc bấy giờ. Để đuổi theo kịp với các nhà sản xuất tốt nhất thế giới chính phủ Hàn Quốc đã nhu cầu những tập đoàn lớn quốc tế thâm nhập thị trường tiêu dùng phải chuyển động dưới bề ngoài liên doanh link. Nhờ đó mà các tập đoàn lớn ô-tô Hàn Quốc từng bước nắm bắt công nghệ vượt bậc của những non sông cao cấp cũng như Mỹ, Nhật và âu lục.
    Năm 1968, Hyndai hợp tác với Ford Motor Company phát hành mẫu mã xe đầu tiên của công ty là Cortina. Pony, con xe Hàn Quốc đầu tiên xuất xưởng vào năm 1975, thiết kế bởi Giorgio Giugiaro theo quý phái Ý, với mọi công nghệ dây dẫn đông do Mitsubishi Motors cung cấp. Năm 1991, Hyundai đã mở đường đặc quyền mọi công nghệ cho chính bản thân mình lúc phát triển thành công bộ động cơ nguyên liệu, I4 Alpha and có hộp truyền động.
    Hyundai links vô cùng ngặt nghèo với những nơi cung cấp của mình. Trên cửa hàng Hợp Đồng nhiều năm hạn, các địa chỉ cung cấp linh phụ kiện sẽ tham gia vào cục bộ quá trình cách tân và phát triển một cái xe ô tô, giải bày các tin tức quan trọng cũng như kim chỉ nam túi tiền, lệch giá dự kiến... Họ có đc sự hợp tác, bổ trợ từ các địa chỉ cung cấp trên cơ sở tiện ích chung, qua đó giảm thời điểm được thiết kế, phân tích nhân viên sửa chữa và Chi phí.
    không chọn việc biến thành một mắt xích trong chuỗi giá cả toàn cầu của ngành công nghiệp ôtô, VinFast cũng đang hợp tác và đưa các "ông lớn" trên quả đât vào trong chuỗi giá trị của mình.
    gia tốc cách tân và phát triển thần kỳ của VinFast cũng một phần phụ thuộc vào các quy trình đã có sẵn trước. Hai mẫu xe trước tiên của VinFast được thiết kế theo phong cách khung xe của BMW, linh kiện chế tạo bởi doanh nghiệp Magna Steyr của hãng Magna International, & cấu tạo đc áp dụng bởi người Ý – tổ chức Pininfarina. Tất nhiên, hệ thống năng lượng cho VinFast Sedan & VinFast SUV cũng chính là từ BMW. VinFast đã mua giấy phép chế tạo and tiến hành lắp ráp động cơ N20 2.0 lít nổi tiếng của BMW.
    Trang web xe ô tô Topspeed cho biết: "Tuy nhiên, BMW không bán cho VinFast mọi công nghệ Valvetronic của họ. Động cơ trong xe hơi của VinFast sẽ không có Valvetronic. Cho nên có lẽ, VinFast sẽ cải cách và phát triển phương pháp riêng cho mình. Lúc thắng lợi, chúng ta sẽ không những hạn chế đc giá cả mà vẫn còn độc quyền đc mọi công nghệ như Hyundai đã từng. Rõ ràng, tổng công ty nhất cả nước – VinGroup sẽ hoàn toàn có tác dụng bổ trợ VinFast trong rắc rối này".
    THACO kiên định với đường phố của Thái Lan
    Năm 2002, Viện ô-tô Thái Lan đã chào làng kế hoạch 6 năm cải tổ Thái Lan thành "Detroit châu Á". Quy trình 2000 - 2017, chế tạo ô tô lớp nước này đã tăng gần 400%. Dù 60% xe sản xuất tại Thái Lan đc xuất đi thì trị trường xe hơi nội địa Thái Lan cũng tương đối rộng mở. Năm 2013, chỉ 18% hộ gia đình lớp nước này không có xe ô tô, theo khảo sát của Nielsen.
    Năm 2019, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) dự báo ngành công nghiệp oto Thái Lan sẽ đạt sản lượng sản xuất 2,15 triệu xe. Trong những số đó 1,05 triệu xe và để được bán tại thị trường nội địa, số giữ lại sẽ xuất khẩu sang những thị phần oto trên thế giới.
    nếu như với Thái Lan, chúng ta gật đầu trở chiến thắng xưởng oto của nhân loại, vì họ chỉ ra rằng, tạo thương hiệu riêng từ là 1 nền công nghiệp ô tô non trẻ là công việc vô cùng khó. Thái Lan nhanh tức thời cải tiến và phát triển, là nơi đặt nhà máy của nhiều dòng xe lớn trên quả đât. Hiện nay, Thái Lan là nhà phân phối ô tô công nghiệp đứng thứ 12 nhân loại and tối đa Đông Nam Á.
    Công nghiệp oto Thái Lan được đánh giá vượt lên trội về một số loại xe thương mại, nhất là xe cung cấp tải. Đây chính là thị trường tiêu dùng lớn nhì quả đât về hiệu xe này, chỉ sau Hoa Kỳ. Lý Do là phần nhiều người Thái Lan sống ở nông thôn. Vì vậy, dòng xe này khá buôn bán với các gia đình nhiều member.
    THACO Trường Hải cũng đã định vị mình là đơn vị sản xuất - tiến hành lắp ráp - chào bán, cung cấp chuyên dịch vụ bảo trì thay thế and phụ tùng ô-tô. Trường Hải sản xuất and buôn bán xe buôn bán (xe tải and xe bus), cùng theo với một số loại xe Đi Phượt các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Pháp), BMW (Đức). Hiện tại, THACO đã hoàn thiện giai đoạn chế tạo and lắp đặt không thiếu thốn 3 dòng xe: xe Du Lịch, xe vận tải and xe bus với tỉ lệ trong nước hóa từ 16% - 50%.
    [​IMG]
    phương châm chính của THACO vẫn chính là giữ vững chỗ đứng thắng cuộc thuộc lĩnh vực chế tạo, lắp đặt and bán ô tô tại VN. Bên cạnh đó, chúng ta cũng muốn lan rộng thị phần trong khu vực ASEAN, tăng tốc hợp tác quốc tế nhằm mục tiêu chọn lựa mọi công nghệ tương xứng, gia tăng mật độ trong nước hóa, tham gia chuỗi giá cả trái đất, tạo nền tảng để trở nên tân tiến thành tổng công ty công nghiệp đa ngành, nâng cao tiềm năng cạnh tranh và đối đầu nhằm mục đích vươn tới chỗ đứng cao cấp Khu Vực.
    Tỷ phú Trần Bá Dương, Chủ tịch hội đồng quản trị THACO, chia sẻ: "Năm 2019, công ty đặt mục tiêu sản xuất 106.773 xe, tăng 28% so với năm 2018". Tổ chức sẽ tiếp tục tăng cường quá trình liên doanh, links và đầu tư kiến thiết các nhà máy chế tạo linh phụ kiện phụ tùng ôtô cần thiết, trong số ấy có nhà máy sản xuất động cơ nhằm gia tăng tỉ lệ trong nước hóa. Ở đây chính là phương châm chiến lược nhằm mục đích cải thiện sức mạnh đối đầu của THACO ở thị phần nội địa cũng tương tự xuất khẩu sang các quốc gia ở vị trí ASEAN. Đồng thời, cung cấp linh phụ kiện phụ tùng ô-tô ra thị phần và xuất đi.
    khả quan, đến thời gian hiện nay, VinFast and THACO tuy cùng chế tạo ôtô nhưng có các thế mạnh khác nhau and đi theo hai chiến lược cũng khá khác nhau. Kỳ vọng sau đây, cả hai công ty này sẽ đều gặt hái đc thành quả, đóng tầm quan trọng then chốt trong những việc thúc đẩy ngành oto trở nên tân tiến trở thành ngành mũi nhọn của công nghiệp đất nước.
    nguồn: https://toyotatiengiang.com.vn/vn/bang-gia-xe-toyota-moi-nhat-thang-3/2019.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!